Đầu tư đất nền & nhà liền thổ cư Tp.HCM năm 2017

Mua đất nền, nhà liền thổ tại khu vực chưa được duyệt quy hoạch thì khả năng bị giải tỏa vẫn còn.

Thị trường đất nền, nhà liền thổ tại TP Hồ Chí Minh đang được người mua nhà hết sức quan tâm khi liên tục tăng trong vòng 1 năm qua và tính thanh khoản cũng rất cao. Vậy đâu là nguyên nhân khiến phân khúc này được khách hàng ưa chuộng? Những rủi ro khi mua đất nền, nhà liền thổ cũng như cách phòng tránh?

Thị trường bất động sản TP Hồ Chí Minh khởi sắc.
Lượng người nhập cư tăng nhanh dẫn đến nhu cầu đất nền, nhà liền thổ tăng theo.
Hạ tầng tại nhiều khu vực TP Hồ Chí Minh phát triển mạnh đã thu hút nhiều nhà đầu tư gom đất, tạo cơn sốt trong nhiều tháng.
Tâm lý chuộng tích trữ đất nền của người dân vẫn còn phổ biến.
Mặt bằng chung của giá đất các khu vực rìa nội thành vẫn thấp hơn so với khu vực trung tâm nên biên độ tăng giá còn nhiều.

Trong báo cáo về thị trường nhà liền thổ vừa công bố, Savills Việt Nam đánh giá nhiều dự án hạ tầng tại TP HCM bao gồm hệ thống đường sắt đô thị và đường vành đai đang hứa hẹn cải thiện nhanh khả năng tiếp cận đến những khu vực vùng ven. Thời gian di chuyển ngắn lại và thuận tiện hơn giúp nguồn cung bất động sản gắn liền với đất trong tương lai trở nên phù hợp hơn với khả năng chi trả của bộ phận người mua nhà.

Rủi ro khi mua đất nền, nhà liền thổ TP Hồ Chí Minh

Mua nhà liền thổ ở Tp Hồ Chí Minh tồn tại nhiều rủi ro

Mặc dù có tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn hơn hẳn so với một số loại hình bất động sản khác nhưng việc mua bán đất nền, nhà liền thổ cũng khá phức tạp và chứa đựng nhiều rủi ro.

Mua đất nền, nhà liền thổ tại khu vực chưa được duyệt quy hoạch thì khả năng bị giải tỏa vẫn còn.
Tính chất pháp lý không cao có thể khiến khách hàng gặp khó khăn trong việc vay vốn ngân hàng.
Mua đất nền, nhà liền thổ hoàn tất vẫn có thể đối mặt với vấn đề xây dựng không được đảm bảo (không xin được giấy phép xây dựng hay hồ sơ hooàn công…
Hạ tầng : Đường , Điện , Nước đều hứa “ chờ làm “ ? Vậy ai là người làm sau khi mua?
Khi công chứng – người mua đã thanh toán hết tiền. Nhưng khả năng ra sổ thì vẫn còn bỏ ngỏ, đặc biệt trong trường hợp có sổ đỏ chung chờ chia tách….
Một chuyên gia bất động sản cho biết, tại TP Hồ Chí Minh có đến hơn 90% các giao dịch đất nền, nhà liền thổ gặp các vướng mắc về pháp lý nếu không được chuẩn bị tốt ngay từ ban đầu trước khi tiến hành giao dịch và những vướng mắc này có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro to lớn cho người mua.

Mua đất nền, nhà liền thổ – cách phòng tránh rủi ro

Quản lý rủi ro trong giao dịch mua đất nền nhà liền thổ

Sàng lọc thông tin bất động sản ở những kênh uy tín. Tốt nhất nên chọn các đơn vị nào có cam kết đảm bảo thông tin rõ ràng, minh bạch và chịu trách nhiệm trực tiếp về những thông tin sai lệch
Tiến hành kiểm tra đất nền, nhà liền thổ định mua, nếu có hình ảnh tham khảo phải đảm bảo tính xác thực trước khi đặt lịch đi xem. Khâu thực địa cần được tiến hành kỹ lưỡng, có so sánh đối chiếu với thông tin ban đầu đồng thời người mua cần khảo sát thêm địa bàn xung quanh để xác minh lại một lần nữa tính an toàn của sản phẩm.
Tìm kiếm một đơn vị có nhiều kinh nghiệm và năng lực để quản lý mọi vấn đề phát sinh từ giao dịch mua bán đất nền, nhà liền thổ như: kiểm tra quy hoạch, pháp lý, thương lượng các điều khoản và chuyển nhượng quyền sở hữu, tránh các rủi ro cho đến khi giao dịch thành công.
Kiểm tra tính pháp lý của bất động sản định mua xem có đủ điều kiện để thực hiện giao dịch hay không như giấy chứng nhận quyền sở hữu đất và tài sản gắn liền với đất. Trên thực tế, thị trường bất động sản từng xảy ra những trường hợp giấy chứng nhận giả đánh đố không chỉ người mua mà còn “qua mặt” cả cơ quan quản lý cấp cơ sở. Do đó, khâu kiểm tra xác minh này là phương án cực kỳ quan trọng giúp đề phòng rủi ro do lừa đảo, tranh chấp về quyền tài sản sau này
Kiểm tra giấy tờ nhân thân của bên bán (chứng minh nhân dân, hộ khẩu, xác nhận tình trạng hôn nhân có hiệu lực…) đã được cập nhật và xác minh rõ ràng hay chưa. Liên quan đến kiểm tra nhân thân vì 2 mục đích: Nếu nhà chính chủ, kiểm tra nhằm đảm bảo có thể tiến hành giao dịch ngay mà không phải bổ túc hồ sơ nào khác phải trích lục thêm; trong trường hợp mua bán thông qua ủy quyền, phải kiểm tra thông tin giấy ủy quyền và nơi ký hợp đồng giấy ủy quyền.
Làm hợp đồng chặt chẽ và cẩn trọng đặc biệt là những thỏa thuận liên quan đến phương thức thanh toán. Chẳng hạn như: thanh toán theo tiến độ như thế nào, thanh toán qua ngân hàng hay tiền mặt, bắt đầu trả tiền từ lúc nào…
Không nên mua đất sổ chung (Không nên mua đất sổ chung vì nếu sau này có tranh chấp xảy ra thì vô cùng phiền hà và gần như không giải quyết triệt để được)

Cùng Danh Mục:

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *